Kết quả tìm kiếm cho "phát triển nghệ thuật sân khấu"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3372
Sáng 25/11, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức Họp báo cho sự kiện đại hội nhiệm kỳ VII (2025 - 2030) và Tổng kết Hiệp hội Dệt may Việt Nam 2025 dưới 2 hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Trước thực trạng đất đai ngày càng suy thoái, chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao, nhiều nông dân An Giang tích cực áp dụng phương pháp canh tác lúa bền vững. Đây là phương pháp canh tác thân thiện môi trường, vừa giảm chi phí, tăng năng suất và chất lượng hạt gạo vừa bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe nông dân.
Để sản phẩm địa phương không chỉ bán trong tỉnh mà còn bước ra hội chợ quốc tế, tiến tới phục vụ APEC 2027, Hội Nông dân tỉnh cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam khởi động dự án phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững, giai đoạn thử nghiệm từ tháng 5 - 9/2025.
Liên hoan Nghệ thuật quần chúng khu dân cư toàn quốc năm 2025 được tổ chức tại tỉnh An Giang đã khép lại và để lại ấn tượng sâu sắc. Điều này cho thấy phong trào văn hóa, văn nghệ ở khu dân cư phát triển mạnh mẽ, đời sống văn hóa của Nhân dân ngày càng phong phú, các giá trị văn hóa được gìn giữ và phát huy.
Từ những khúc gỗ lũa tưởng chừng bỏ đi bởi không có hình dạng theo khuôn mẫu, Nghệ nhân Ưu tú Đỗ Văn Cường, Chủ tịch Hội làng nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng (xã Thư Lâm, TP Hà Nội) đã thổi hồn tạo nên những đóa hoa sen, những cành lá sen đầy sống động, chân thực.
Trong 2 ngày 22 và 23-11, tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, tỉnh Ninh Bình, du khách sẽ được chứng kiến một sự kiện chưa từng có: “Sắc hồng Tam Cốc 2025-Bản Tình ca Mùa thu”. Đây là chương trình văn hóa-nghệ thuật đặc sắc do Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người vùng đất cố đô, đồng thời khẳng định Tam Cốc là điểm đến lễ hội bốn mùa của Việt Nam.
Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh, bền vững và phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050 (cam kết tại COP26).
Thị trường nước hoa cao cấp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, khi nhiều người bắt đầu tìm đến những mùi hương tinh tế, mang tính nghệ thuật và thể hiện cá tính riêng. Nếu như trước đây nước hoa thường được xem như một phụ kiện đi kèm, thì ngày nay nó đã trở thành ngôn ngữ của cảm xúc, của tâm trạng và phong cách sống. Trong dòng chảy đó, Byredo – thương hiệu niche đến từ Thụy Điển – xuất hiện như một biểu tượng của sự tối giản sang trọng, một nhà hương hiện đại với triết lý độc đáo về ký ức và cảm xúc trong mùi hương.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc sâu rộng với nhiều động lực mới đến từ chuyển đổi số, thay đổi hành vi tiêu dùng và làn sóng đầu tư mạnh mẽ của cả doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Mô hình nuôi xen canh thủy sản kết hợp với sản xuất lúa, chuối… giúp nhiều hộ nông dân vùng U Minh Thượng (tỉnh An Giang) cải thiện thu nhập. Tuy nhiên, đầu ra và giá các loài thủy sản, nhất là tôm càng xanh chưa ổn định đang là nỗi lo của nông dân.
Từ hỗ trợ thủ tục hành chính đến sáng tạo nội dung số và đưa đặc sản quê nhà lên sàn thương mại điện tử, nhiều bạn trẻ ở xã An Biên (tỉnh An Giang) đang trở thành “hạt nhân số” tại cộng đồng. Họ không chỉ thích ứng nhanh, mà còn lan tỏa kỹ năng, truyền cảm hứng cho người dân bước vào môi trường số một cách an toàn, hiệu quả.
Khi gió bấc đầu mùa se lạnh, mặt trời còn chưa kịp xua tan màn sương sớm, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã có mặt tại các bến tàu, cảng cá và tàu của ngư dân. Các anh không chỉ tuyên truyền pháp luật, mà còn trở thành người bạn đồng hành cùng ngư dân bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).